09 6668 8882

Tin tức

NHIỀU CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG Ở TP HCM SẮP KHỞI CÔNG

0904-2020

Ngay khi hết cách ly xã hội (15/4), thành phố dự kiến xây nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, tổng vốn 830 tỷ đồng) và một loạt công trình khác.

Dự án nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ được kỳ vọng kéo giảm kẹt xe cho khu Nam Sài Gòn. Hiện, các thủ tục đã hoàn thành, còn chờ giấy phép thi công, ông Nguyễn Vĩnh Ninh (Phó giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông - đô thị TP HCM) cho biết, chiều 8/4.


Phối cảnh hai hầm chui ở ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Ảnh:TCIP.

Công trình bao gồm một đảo tròn trung tâm (đường kính 60 m), hai hầm chui cùng các nhánh. Hai hầm chui dài 480 m (bao gồm đường dẫn 2 đầu hầm và hầm kín), rộng gần 14 m, tĩnh không thông xe 4,75 m. Trong đó, hầm kín chui dưới giao lộ đường Nguyễn Văn Linh với đường Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 80 m; hầm hở phía Khu chế xuất Tân Thuận và phía quốc lộ 1A dài 200 m. Hầm chui được thiết kế 3 làn xe lưu thông với tốc độ 60 km/h và chịu được động đất cấp 7.

Ngoài ra, dự án sẽ lắp đặt hệ thống thoát nước, hệ thống PCCC trong hầm kín, hệ thống chiếu sáng...

Giai đoạn hai của dự án, thành phố đầu tư hoàn chỉnh nút giao với hai cầu vượt, hai hầm chui với kinh phí khoảng 1.780 tỷ đồng (780 tỷ đồng cho xây dựng, còn lại là tiền giải phóng mặt bằng).

"Dù tình hình dịch bệnh đang phức tạp nhưng Ban vẫn phải triển khai công việc theo kế hoạch năm đã được UBND thành phố thông qua. Chỉ có vài công trình dự kiến khởi công đầu tháng 4 phải lùi lại, thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng về hạn chế tập trung đông người", ông Ninh nói.

Dự án hầm chui hơn 800 tỷ đồng ở khu Nam Sài Gòn. Video: Vũ Đoan - Hoàng Thanh.

 

Theo đó, nếu Thủ tướng không gia hạn thời gian cách ly xã hội, từ ngày 15/4 đến 20/4, Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông - đô thị sẽ triển khai đồng loạt các dự án quan trọng, gồm: Xây dựng hệ thống thoát nước và cải tạo mặt đường Huỳnh Tấn Phát (đoạn từ cầu Phú Xuân đến phà Bình Khánh); xây cầu Mỹ Thủy 3 và dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống - hai công trình trọng điểm giúp xóa "điểm đen" kẹt xe và tai nạn giao thông khu vực Cát Lái (quận 2), cửa ngõ phía Đông Sài Gòn.

Trong đó, dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy) có vốn đầu tư gần 42 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong 180 ngày. Mặt đường Đồng Văn Cống sẽ được mở rộng thêm 7 m, tăng 2 làn xe.

Cầu Mỹ Thuỷ 3 thuộc dự án nút giao Mỹ Thuỷ (giai đoạn 2) có tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng (vốn xây lắp gần 1.100 tỷ, còn lại là tiền bồi thường giải toả mặt bằng). Các hạng mục gồm: xây dựng cầu nằm giữa cầu Mỹ Thủy 1 và cầu Mỹ Thủy 2 dài 124 m và có 6 làn xe; cầu vượt rẽ trái từ cảng Cát Lái đi cầu Phú Mỹ dài 725 m (2 làn xe); cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về cảng Cát Lái dài 75 m (4 làn xe). Cầu Mỹ Thủy 3 sẽ thi công trước, các hạng mục còn lại tùy thuộc vào tiến độ giải phóng mặt bằng ở quận 2.

Tại cửa ngõ phía Tây Sài Gòn, nhánh hầm N2 (từ quốc lộ 22 qua đường Trường Chinh) thuộc dự án hầm chui An Sương, đã hoàn thiện mặt bằng, các đơn vị đang tập trung thi công để hoàn thành vào tháng 7.

Khi nhánh công trình này được đưa vào sử dụng, cửa ngõ Tây Bắc thành phố sẽ có nút giao 3 tầng giúp giải tỏa áp lực kẹt xe và tai nạn, bởi khu vực này nối nhiều tuyến đường có mật độ lưu thông cao là quốc lộ 1, quốc lộ 22 và đường Trường Chinh.

Phương án giao thông khi thi công nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ:

- Giai đoạn một mở các tuyến đường tạm cho xe lưu thông trước khi thi công hầm (120 ngày).

- Giai đoạn 2, thi công các hầm hở và kín trên đường Nguyễn Văn Linh (thi công trên đường của ôtô, hướng từ Khu chế xuất Tân Thuận đến quốc lộ 1). Giai đoạn này sẽ chia thành 2 đoạn thi công và dự kiến mỗi đoạn sẽ thực hiện xong trong 330 ngày.

Cụ thể, đoạn thứ nhất từ đường Nguyễn Hữu Thọ đến vị trí cách cầu Tư Dinh 65 m, sau khi lập rào chắn bề rộng mặt đường tối thiểu sẽ còn lại 27 m và giao thông vẫn bình thường nhưng ôtô được điều chỉnh đi trên đường tạm đã thi công xong trong giai đoạn 1.

Với đoạn 2 (từ đường Nguyễn Hữu Thọ đến vị trí các đường Nguyễn Phan Chánh 70 m), hướng đi từ Khu chế xuất Tân Thuận đến quốc lộ 1 sẽ bị rào chắn và phần đường còn lại là 27 m và ôtô cũng được điều chỉnh di chuyển qua đường tạm.

- Giai đoạn 3 sẽ thi công các hầm hở và trạm bơm trên đường Nguyễn Văn Linh (hướng lưu thông từ Khu chế xuất Tân Thuận đến quốc lộ 1, cách đường Nguyễn Hữu Thọ 50-110 m). Các hạng mục tại đây dự kiến hoàn thành trong 110 ngày và giao thông vẫn tổ chức như hiện nay.

Theo vnexpress.net

Tin Liên Quan

https://diaocnova.vn